Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

06-08/08/11


06/08/11

Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ chính thức chấm dứt là Siêu Cường Kinh tế

  

Quote Originally Posted by BVĐ View Post
Thats it. S&P stripped the US of her triple-A credit rating. Now its standing at AA+.

http://www.marketwatch.com/story/us-...MW_latest_news

Lets see what's happening to gold next week. Come on, beautiful, go up, up, up...and remember to crash hard after I sell all mine, so I could jump in again, and again, and again...on my way to retirement 20 yrs earlier than planned hehe. Congrats to all winners this week. That was a good one.
Sẽ rất khó đoán giá vàng lên hay xuống, chỉ biết chắc là sẽ giật lên xuống rất lớn.

Lý do là vì, nếu lo ngại chút chút thì người ta MUA vàng, nhưng đây là QUÁ SỨC LO SỢ nên có khi người ta lại BÁN vàng, đó mới là nghịch lý.

Lấy ví dụ hôm qua 4 tháng 8. Vàng lên liên tục, đến 1682, ngược chiều DJ xuống khoảng 300 điểm.

Bổng nhiên nổi sợ hãi lên đến cực điểm, có tài phiệt lại BÁN vàng chạy qua mua US bonds, làm giá bonds lên cao, yield cực rẻ, cùng lúc vàng sụt 1 mạch đến 1640.

----------------------------

Như vậy, chiều Chủ nhật giờ Mỹ, khi thị trường Á châu - Thái bình dương mở lại, người ta sẽ lo sợ và MUA vàng, hay QUÁ lo sợ và BÁN vàng?

Tôi không biết, vì không thể đoán sự tính toán của các tài phiệt lớn.

Một số tài phiệt nào đó bị lỗ stocks nặng nề, để cứu cho khỏi bị margin call, có thể họ BUỘC phải bán vàng lấy tiền bù qua, làm giảm giá vàng cho dù họ không muốn như vậy.

Dù gì thì hôm nay 5 tháng 8 cũng là 1 ngày lịch sử.

Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ chính thức chấm dứt là Siêu Cường Kinh tế, tuy cũng còn rất mạnh.

----------------------------

Tuần sau:

- Giá trị USD sẽ giảm cực mạnh, có thể cả NGÀN pips so với EUR, AUD, CHF, JPY,

- Vàng sẽ lên mạnh, phá mốc 1700, thậm chí 1800 hay 2000 USD rất mau, tuy là trong NGẮN HẠN có thể tạm giảm do tài phiệt quá lo sợ nên bán vàng ra mua US bonds.

Các bạn cẩn thận tính toán, chúc may mắn.

Tôi không chắc giá vàng (do có thể có tài phiệt quá lo sợ nên bán vàng mua US bonds), nhưng tôi chắc chắn giá trị USD bị sụt giảm.

Cuối tuần này tôi sẽ tìm mua vài trăm triệu EUR, trả bằng USD.
_____________

Không ai có thể đoán biết các sự việc sắp xảy ra cho tài chánh Hoa kỳ và thế giới. FITCH và Moody's chắc chắn sẽ theo sau S&P trong việc đánh sụt tín dụng Hoa kỳ. Họ có tiêu chuẩn khác, nhưng không quá khác, so với S&P.

Thật ra thì xuống AA là thiên vị, là quá tốt, chứ theo tôi thật ra phải xuống chỉ 1 A mà thôi.

Không chỉ là thâm hụt ngân sách 44%, nhưng còn bao nhiêu việc khác, gây ra stock Mỹ xuống thậm tệ trong tuần rồi, cả S&P500, DJ, NASDAQ đều xuống điểm âm cho toàn năm.

Nói khác đi, tính trung bình, những ai bỏ tiền vào stocks Mỹ trong suốt năm nay, thì đã chẳng không ra xu lợi nào, mà còn bị lỗ!

Manufacturing orders bị giảm, consumer confidence xuống, consumer consumption xuống, thất nghiệp trên đà tăng - con số "thất nghiệp giảm" hôm thứ 6 CHẮC CHẮN là giả mạo, sẽ "revised" lại cho đúng trong vài tuần - rất nhiều cty công bố tình trạng làm ăn thất bại trong quý II, v.v...

Great Recession là đây, mà Quốc hội lại không lo, chỉ lo cãi nhau giành phiếu cho kỳ bầu cử năm sau.

Chiều nay, giờ Mỹ, phe Á châu sẽ respond thế nào, thì khó đoán trước.

Vàng lên là chắc, USD giảm là chắc, nhưng bao nhiêu, khi nào, lúc mở cửa hay sau đó 1 chút, v.v....?

Tôi không thể đoán chắc, nhưng hôm thứ 6 vừa bán vàng xong, không còn vàng, ngoại tệ nào, nên bắt buộc cuối tuần phải làm contract đổi USD ra vàng, EUR, JPY, CHF, AUD để diversify, không để tình trạng "all eggs in one basket" rồi cái basket bị thị trường thứ 2 làm rớt thì nguy to.
__________

Lãi suất cao sắp làm sập hệ thống KT CSVN

  

"Doanh nghiệp kiệt quệ vì ‘thuốc’ lãi suất quá liều":
http://vef.vn/2011-08-06-doanh-nghie...-suat-qua-lieu

Các điều hại cho KT CSVN do lãi suất cao được nêu ra trong bài này, tôi tính ra từ tháng 10 năm ngoái.

Do đó mới liên tục khích cho ông Dũng phạm sai lầm, và ông ta rơi vào bẫy tôi giăng ra, khi ông ta tung ra NQ11.

Bây giờ có lén lút tung tiền ra thì đã muộn, bệnh nhân KT CSVN đã gần chết, không thể đảo ngược.

Kế hoạch đánh sập KT CSVN được tôi vạch ra từ 3 năm trước.

Tôi tạo ra nhiều mũi nhọn xung kích, khi thì phá cái này, khi cái khác, liên tục nhắm vào KINH TẾ CSVN và sau này là ĐÍCH DANH ÔNG DŨNG, vì tôi ngạc nhiên mà nhận ra, ông này VÔ CÙNG NHẠY CẢM khi bị chỉ trích cá nhân.

-----------------------------------

Tại VN, tôi nhận ra, ai mắng Đảng cũng không sao, tố cáo nhân quyền thế nào cũng ok, NHƯNG tấn công CÁ NHÂN ông Dũng thì mang họa ngay lập tức.

Và các lần tôi thách thức ông Dũng, đăng font lớn, màu xanh đỏ, và đăng liên tục vài ngày bên x-cafevn, thì lập tức có HVB chạy ra phá, CAM phá sập website, và KT CSVN chuyển theo hướng NGƯỢC LẠI đánh tôi "thua", ông Dũng "thắng".

Chỉ vì muốn làm hạ uy tín tôi, "cá $500" bên x-cafefn, mà VNI từ 420 tháng 11/2010 bị đánh lên tới hơn 540 điểm sau đó, thu hút biết bao chục ngàn tỉ đồng của SCIC, các nhà đầu tư nhẹ dạ.

Đến nay, số tiền này đã bị thua thảm khốc vô cùng. Để lấy cái danh "Dr. Tran bị thua khi cá VNI dưới 400 điểm trước 31/12/2010".

-----------------------------------

Tôi thật tình không ngờ ông Dũng lại nhạy cảm cá nhân như vậy, đang khi là một lãnh đạo cao cấp hàng đầu CSVN.

Biết được nhược điểm chết người, chết đảng này, tôi khoét sâu vào cho lủng tới xương, khích ông Dũng tung ra NQ11 vào tháng 2/1011, sau đó vào 26/5/2011 khích trở lại cho ông ta xé bỏ NQ11, cho trở lại chính sách bành trướng tiền tệ.

Cả 2 lần, ông Dũng trúng kế, tôi ngồi gác chân lên cái bàn gỗ gụ tại vùng Washington DC này mà cười sặc sụa, cười văng nước bọt, cười sút vớ.

Điều mấy ngàn tỉ đô la CP Mỹ bỏ ra không làm đuợc, tôi dùng vài chiêu phân tâm học, kinh tế học, là làm được: Làm suy yếu CSVN đến tận xương tủy, làm KT CSVN chảy hết máu, suy nhược toàn thân, từ TTCK qua ngân hàng, từ Bất động sản - trở nên "bất động" hết mua bán gì được - qua toàn bộ nền KT CSVN.

-----------------------------------

KT CSVN bị tôi điểm trúng tử huyệt, nay tê liệt chờ chết, và cái chết có thể sẽ vô cùng thảm trọng cho CP CSVN, ĐCSVN, nếu họ không nhận ra rằng vòng vây đã bị siết chặc không kẽ hở nào mà mau mau ký văn kiện ĐẦU HÀNG KINH TẾ.

Khi đó, sẽ tổ chức Hội nghị Geneva II, CSVN ký nhượng quyền hành, phe ĐẠI VIỆT DÂN QUỐC sẽ cho họ con đường rút lui trong danh dự, an toàn, giàu sang.

Bằng không, chúng tôi siết chặt thêm về KT, đánh USD lên 30 ngàn, 50 ngàn VND, thì dân chúng sẽ hoảng loạn, tìm giết, chặt đầu, đảng viên, khi đó cả xứ sẽ bị thiệt hại nhưng nặng nhất là 3 triệu đảng viên.

-----------------------------------

Tôi đang nắm thượng thượng phong trong nền KT CSVN.

Các kế hoạch Tổng tấn công KT CSVN đang được triển khai, lan rộng khắp 3 miền, và chúng tôi đánh VÀNG ra vào từ đường Cambodia, và trên mặt trận tài chánh tại Singapore và Nhật bản.

Trong vài tuần, chúng tôi sẽ đánh USD lên 22,5k VND.

Mời các bạn đón xem nhiều kịch tính, kết quả bất ngờ, trong vài tháng sau.
_________________________
07/08/11

Toàn thế giới lo ngại, kinh sợ, cho "ngày thứ 2 đen tối" sắp tới

  

"Most stock markets in the Persian Gulf region tumbled Sunday as a downgrade of U.S. government debt":
http://online.wsj.com/article/SB1000....html?mod=mktw


Xì thẩu Hồng kông run sợ:
http://www.marketwatch.com/story/hon...out-2011-08-07

"...If anyone thought the $132 billion of value wiped off shares on the Hong Kong exchange last week was enough to be getting on with, the historic U.S. credit downgrade by Standard & Poor’s points to another grim week ahead..."


Toàn Á châu kinh hoàng:
http://www.marketwatch.com/story/asi...ade-2011-08-07

"...The U.S. downgrade "is going to be a seismic event," said Ed Rogers, chief executive officer of Rogers Investment Advisors, the Japan advisory firm of New York-based investment firm Wolver Hill Asset Management. Beyond the initial downdraft in stock markets, "the most impact will likely be felt in the currency markets: The dollar is going to continue to get pummeled."
Markets will be on intervention watch Monday, especially after efforts in Tokyo and other Asian capitals last week to stem the upward pressure on their local currencies..."
_______________________

TIN KHẨN CẤP VỀ FOREX

  

EUR lên 1,4489 USD tại pre-market trading.

Lên 200 pips so với giá đóng cửa hôm thứ 6.

Tôi mua vào hôm qua, 1,4350, đang lời khẳm.

Xin chú ý, đây chỉ là pre-market, các deals được làm "over the counter", không tính sổ, không vào giá chính thức.
_____________________________

08/08/11

Hôm qua tôi lẹ tạy chộp được 200M EUR giá khá rẻ, 1,4350, coi như may mắn.

Nay giá pre-market đang khoảng 1,4400. Có khi thấp hơn nhưng số nhỏ, từ các ngân hàng nhỏ, mua lẻ tẻ rất mất công.

Nôm na là investment bankers tôi thuê tìm bankers có tiếng khác đang chào bán EUR lấy USD, cả 2 bên làm deal với nhau, vi dụ trước 9 giờ 30 sáng EST thứ 2 thì bankers tôi wire transfer cho bên kia XYZ US dollars, bên kia wire transfer lại cho bên tôi ABC EUR theo giá thỏa thuận.

Một khi thỏa thuận thành văn bản thì không vì giá lên hay xuống mà "xù", vì như vậy có thể thưa kiện sự thiệt hại.

Ít khi có tranh chấp, vì bankers 2 bên ĐÃ nắm tiền của thân chủ họ, ví dụ nay tôi không thể đụng tới số tiền đã chịu mua EUR, cho dù còn trong tài khoản tôi CHƯA wire-transfer đi cho đến sáng thứ 2 EST. Số này bankers tôi đã nắm giữ rồi. Bankers bên kia hẳn đã làm như vậy với số EUR của thân chủ họ.

Tôi mua EUR vì đầu tư thì ít, mà vì muốn diversifying thì nhiều. USD có thể crash cả CHỤC % nếu quá nhiều traders chạy khỏi CÙNG LÚC.

Đang có chiến dịch trấn an traders, investors, và có thể có can thiệp tài chánh, Forex, vi CP Nhật, Úc, Euroland, Thuỵ sĩ, đều không muốn đồng tiền họ lên giá quá cao, quá mau, so với USD, vì như vậy hại xuất khẩu của họ.

Vài tiếng tới sẽ có nhiều kết quả bất ngờ, và tuần sắp tới này cũng vậy. Các traders phải cẩn thận kẻo thua sạch vốn, do giá lên xuống bất ngờ và RẤT lớn, vài trăm pips, vài chục USD giá vàng, chỉ trong vài chục phút.

_____________

Tin mới nhất, pre-market Forex price:

E/U: 1,4381, LÊN 100 pips so với chiều thứ 6,

U/J: 77,86, XUỐNG 60 pips,

U/CHF: 0,7575, XUỐNG 100 pips,

AUD/USD: 1,0445. XUỐNG 20 pips.

Chỉ có AUD không khác nhiều, các loại tiền khác đều LÊN giá từ 0,6% đến 1% so với USD.
________________

Originally Posted by david.tran263
Forex thì lên cao pre-market, rồi chạy ngược lại, chắc do can thiệp

Đừng lo, Mỹ không đủ tiền can thiệp, không CP nào đủ tiền can thiệp.

Pre-market stocks Mỹ xuống kinh hoàng, theo tôi có thể maximum xuống 500 điểm DJ, bị chốt lại luôn không chừng:
http://money.cnn.com/data/premarket/

DJ pre-market xuống 270 điểm rồi.
http://money.cnn.com/2011/08/07/mark...rade/index.htm

Stock New Zealand xuống 2,93%, chút nữa stocks, Úc, Nhật, Singapore, Hồng kông, tha hồ mà sập, ít nhất 3% là it:
http://finance.yahoo.com/intlindices...W5kaQ--?e=asia

Ngoài số vàng, Forex vật chất hôm qua mua vào, tôi đang đánh vàng lên, USD xuống, so với MỌI loại tiền vào lúc này.

Giá USD tạm lên so với pre-market, tôi lại càng nhấn giá USD xuống mạnh, lợi dụng lúc này mua EUR, AUD, JPY, CHF.

____________________

Originally Posted by Rationalist
Cú thăng này theo tin off-trade market của Dr. Trần, em cũng dzớt được 1 mớ rồi.
Cũng may là ko lao vào Fx, can thiệp ghê quá !
Tks !
Tuần rồi tôi có nói, MUA VÀNG, ĐỪNG VÀO FOREX, thì vàng không có ai can thiệp, chứ Forex thì có.

Bạn đánh vàng được rồi.

Tôi vẫn đánh chút Forex, vì tính toán rằng các CP sẽ không đủ tiền can thiệp, do phen này traders, investors, TOÀN THẾ GIỚI đều đang đánh sập giá trị USD.

Euroland sợ bị lạm phát, không dám tung EUR ra bán, mua USD vào đâu.

Nhật thì vừa mới can thiệp rồi, nay làm nữa thì gây lạm phát tại Nhật.

Úc quá yếu để có thể làm được gì, trong hoàn cảnh CẢ THẾ GIỚI ĐÁNH HỘI ĐỒNG GIẬT SẬP GIÁ TRỊ USD THẾ NÀY.
_____________

Vàng lên 1693, EUR lên 1,4365.

Đến phút này, Citifxpro đã thua tôi $337.852.

EURUSD Long 113,000,000 1.43276 1.43585 337,852 USD

Bên Dukascopy cũng thua tôi hơn $500k bên CFH.

Đang đánh $113 triệu EUR, $200 triệu AUD và CHF.

Tiền Úc cũng đang thắng $234.098, chỉ tại Citifxpro:

AUDUSD Long 74,000,000 1.03951 1.04275 234,098 USD

_____________

Lời khuyên cho nguời tại VN: ĐÓNG CỬA KINH DOANH, RÚT HẾT TIỀN RA KHỎI NGÂN HÀNG, MUA1/2 vàng, 1/2 USD.

  

Originally Posted by mountain
Tôi cho rằng ông Đinh Thế Hiển không quá ngu đến mức này; có lẽ vì tiền hoặc quyền gì đấy từ chính quyền Việt Cộng thôi. Đấy là sự vô liêm sỹ.
http://cafef.vn/20110806051359240CA3...o-cuoi-nam.chn


Chắc ông ta được lệnh trấn an dân chúng, sau khi cuối tuần vàng lên 42 triệu.

Vàng quốc tế đang lên mạnh, nay 1693 USD, tức theo lượng tael của VN là khoảng 2032 USD. Tính giá USD 20700 thì đó là 42,05 triệu đồng.

Chưa kể tiền chuyên chở, thuế nhập khẩu, tiền đóng thành vàng miếng, v.v...

Và giá thế giới đang tăng mạnh, sau khi phá mốc resistance 1685. Nay thẳng tới 1700.

Trong tuần này, có thể lên 1735, 1750 không chừng.

Tại VN sẽ phá mốc 45T mau chóng, sau đó sẽ là 50T nhất là do giá USD sẽ tăng vọt trong vài tuần tới.

Lời khuyên cho nguời tại VN: ĐÓNG CỬA KINH DOANH, RÚT HẾT TIỀN RA KHỎI NGÂN HÀNG, MUA1/2 vàng, 1/2 USD.
____________

TẤT CẢ CHỈ SỐ STOCKS CHÂU Á ĐỀU XUỐNG:
http://finance.yahoo.com/intlindices...W5kaQ--?e=asia

TẤT CẢ CÁC CHỈ SỐ PRE-MARKET STOCKS MỸ ĐỀU XUỐNG:
http://money.cnn.com/data/premarket/

Đêm nay, stocks Âu châu sẽ "ôm đầu máu", nhất là tình hình bên đó tệ hại, Ý và Tây Ban Nha te tua, London bạo động kinh hoàng do dân nghèo nổi loạn, phen này Olympics khó yên ổn.

Khi stocks Âu sụt mạnh, stocks Á châu sẽ xuống thêm (do 2 bên trùng giờ mở cửa 1 chút), rồi sau đó đến khi Mỹ mở sàn cũng sẽ bị xuống theo.

Trong tuần tới này, stocks toàn thế giới khó tránh xuống ít hơn 5% - 10%.

Hàng chục ngàn tỉ USD sẽ bị mất béng toàn thế giới trong các TTCK, người ta sẽ nghèo đi, cả thế giới nghèo đi vài %.

Hậu quả sẽ vô cùng kinh khiếp cho đa số các quốc gia toàn thế giới, cho dân nghèo, và tại VN thì lại càng vô cùng thê thảm.

Vào lúc này mà CSVN còn không tuyên bố tình trạng khẩn cấp, mời gọi nhân tài toàn thế giới về giúp, đã vậy còn lo bao che cho các người ngu xuẩn, gian manh, như ông Vũ Viết Ngoạn, trao chức cực lớn trong nền KT, thì quả là TỘI NHÂN THIÊN CỔ, dân chúng VN ngày nào treo cổ bộ sậu Nguyễn Tấn Dũng cùng giòng họ, con trai, con gái, thì cũng sẽ là rất đúng, đáng.

Tiếc cho Henry Hoàng, là nguời rất thông minh và tánh tình đôn hậu. Anh ta ở lại đây, làm chuyên khoa bác sĩ đã có tràn đầy danh dự, tiền bạc rủng rỉnh, tội vạ gì về đó tuy có nhiều tiền hơn, nhưng khi dân nổi can qua thì khó tránh bị họa lây, có khi mất mạng.

_____________

Originally Posted by chuot_congus
Đinh Thế Hiển nên bái lạy Dr.Tran làm sư phụ thì sau nầy có nói về kinh tế chắc chắn khá hơn .

Tôi không nhận đâu, không 1 nhân vật nào trong chế độ CSVN đủ khả năng làm học trò tôi.

Trong KT thì không ai trong số họ đủ khả năng làm học trò của học trò hạng bét tôi dạy ra.

6 đứa cháu tôi dạy cho chút chút bên Úc, đứa nào đứa nấy đều nay có hơn 40 triệu USD, do đánh tài chánh hơn 1 năm nay.

Đám này học hành rất tầm thường, có đứa rớt phổ thông bên VN, tôi phải lo cho qua Úc học TAFE bậy bạ, rồi giao cho trông coi tài khoản, nạp dữ liệu vào programs tôi viết ra tính giá vàng, Forex, rồi từ từ học khá tôi cho tiền đánh tài chánh.

Chúng chỉ việc đánh theo tôi, gần đây cho đánh tự do hơn, tôi coi chừng, thế là chúng thắng rất đậm, tuy là còn non và chưa thể tự làm mọi việc.

Nhưng so với đám nhược trí Vũ Viết Ngoạn, Nguyễn Tấn Dũng, thì chúng hơn rất xa.
______________

Giá vàng nhảy 2 triệu đồng lên 43,7 triệu đồng/lượng

  

http://cafef.vn/20110808084658273CA3...-dongluong.chn

"...“Cơn bão” giá vàng tiếp tục “càn quét” trên thị trường tài chính nước ta khi hôm nay đã nhảy lên 43,7 triệu đồng/lượng, vượt mọi dự báo của giới chuyên gia và nhà đầu tư..."

Haha, đó là giới chuyên gia ngu dốt - loại như Vũ Viết Ngoạn - và nhà đầu tư khờ dại tại VN mà thôi.

Tôi đã cảnh báo từ lâu: VÀNG SẼ LÊN 45T RẤT MAU, SAU ĐÓ LÀ 50T VÀ HƠN NỮA KHI GIÁ USD TĂNG VỌT TRONG VÀI TUẦN NỮA.

Từ lâu tôi đã nói: BÁN HẾT CHỨNG KHOÁN, RÚT HẾT TIỀN TRONG NGÂN HÀNG VN, MUA VÀNG, MUA ĐÔ LA.

VÀNG đã lên, sắp tới đây sẽ là đô la.

Trong khi đó, CK VN ra cái gì? Hồi tôi bảo "bán hết" là VNI trên 500, nay sụt 30%, trong khi vàng lên 30%, như vậy nếu ai có CK mà nghe tôi thì hôm nay đã có 60% nhiều tiền số không chịu nghe, cho cùng số CK vài tháng trước.

Ngay hôm nay cũng chưa quá muộn, ai còn CK tại VN thì bán tháo bán đổ, lỗ bao nhiêu cũng bán, chạy ra mua vàng NGAY, thì vẫn còn cách gỡ gạc chút đỉnh. Số thua thì ĐÃ thua, nay gỡ lại chút nào hay chút nấy, hơn là thua thêm.
____________

Originally Posted by NewTrader
Đọc tin tức ở đây, còn nóng hổi, lại được chắt lọc kỹ càng. Chỉ việc làm process một chút, là news sẽ chuyển thành money thôi .

Cũng cần phải tính toán, ra vào hợp lý, chứ không phải "mù quáng" chạy theo.

Điều này tôi muốn nhấn mạnh, để khỏi bị ai đổ thừa. Họ thắng không chịu close, để thua lại, rồi đổ thừa tôi nói sai, xúi dại.

Có người đòi tôi phải cho giá mua, giá bán. Trời đất, ai biết vốn họ bao nhiêu, margin thế nào, lòng tham bao lớn, nổi sợ hãi bao nhỏ?

Có người đánh tới 80% vốn bỏ ra, useable margin chỉ còn 20%, cho dù vàng lên nhưng có khi rút lại chút xíu là họ đứt margin, rồi đổ thừa tôi không bảo họ bán ra.

Như đêm nay, nói là 'VÀNG LÊN MẠNH", nhưng hồi nãy cũng có lúc bị rút xuống 1684, nay lên lại 1693. Ai ít margin cũng có thể bị đứt vốn hồi nãy rồi.

______________________

CK VN xuống, vàng lên, thiệt hại KÉP cho các nhà đầu tư CK VN!

  

Quote Originally Posted by mountain View Post
Không phải 580. Ổng kêu lúc 650 điểm lận !
Thôi chết, và lúc đó vàng bao nhiêu, chừng 25-30 triệu gì đó!

1 tỉ đồng khi đó mua được 33 lượng, nay bán 1 tỉ 460 triệu đồng.

1 tỉ khi đó mua CK, nay bán sụt giá 40%, còn 600 triệu đồng, ra mua được 13,6 luợng!

CK xuống, vàng lên, thiệt hại KÉP cho các nhà đầu tư CK!

Đã nói, nghe lời Việt Cộng thì chết không có cái hòm chôn; nghe lời VNCH và con cháu VNCH như tôi thì sống khoẻ, chết khoẻ.

Nay VC vẫn chưa từ bỏ thói láo khoét "Vàng sẽ xuống 38 triệu vào cuối năm", "Lạm phát cuối năm sẽ GIẢM MẠNH", "Giá thực phẩm sẽ xuống 15%", v.v...

Dám chắc, ông nói "vàng xuống" chưa từng nghe, và hiểu, "QE3" là gì, "FED" là gì.

Tháng 10, trễ lắm tháng 11, FED phải tung ra QE3, vì Treasury không thể bán hết 1500 tỉ USD trái phiếu trong tài khoá 2012 từ 1/10/2011 đến 30/9/2012.

FED phải tung tín dụng ra mua giúp, và do không có đủ tín dụng đang lưu hành, sẽ phải lén lén ghi thêm vào bên "asset" ít nhất 700-900 tỉ USD để mua giúp trái phiếu bên Treasury.

Tung tiền ra cỡ đó, giá trị USD sẽ bị sụt thêm mạnh, vàng lên chẳng phải gì lý do nào khác, mà đơn giản là vì giá trị USD sụt mạnh mà thôi - chưa cần tính đến yếu tố sợ hãi (fear premium), KT Mỹ sa sút, v.v...

Mấy điều tôi cho là cực kỳ đơn giản này, đầu óc 3 triệu đảng viên ĐCSVN không thể hiểu nổi.
___________________

Tỷ giá USD tăng theo giá vàng

  

http://cafef.vn/20110808094751961CA3...o-gia-vang.chn

"...Trong khi thị trường vàng nóng bỏng thì thị trường ngoại tệ cũng nóng không kém. Các NHTM hôm nay nâng tỷ giá USD thêm 140 – 150 đồng so với cuối tuần trước.

Hiện tại, tỷ giá USD của Vietcombank được niêm yết ở 20.680 –
20.800 đồng, tăng 140 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá của ngân hàng BIDV hiện là 20.620 – 20.800 đồng, tăng 150 đồng giá bán ra và 120 đồng giá mua vào so với cuối tuần trước..."


==> USD sẽ lên 21k, 22k rất mau, ai có tiền nên mua gom USD ngay lập tức.

Tự USD cũng sẽ lên, nhưng cộng thêm tôi QUYẾT TÂM phá sập KT CSVN nên sẽ tìm đủ cách nâng giá USD lên, do vậy USD sẽ tăng cao, dự tính lên 22,5k, trong vòng 4-6 tuần tới.

Xin nói trước, thiệt hại KT tại VN từ việc giá USD tăng vọt sẽ hết sức khủng khiếp, hàng chục ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nợ USD sẽ không có khả năng trả nợ và bị phá sản, sa thải hàng trăm ngàn, hàng triệu nhân công.
Tôi rất buồn và không hứng thú khi phải làm việc này, chỉ là do CSVN quá sức ngoan cố, không chịu nhượng quyền lãnh đạo vào tay NHÂN DÂN, nên rất buộc lòng tôi phải dùng HẠ HẠ SÁCH này, đó là đánh phá và phá sập KT CSVN, để ép CSVN rút lui trong êm thắm.

Sẽ có hàng triệu, thậm chí chục triệu người tại VN bị họa lây trong trận chiến KT vô cùng thảm khốc sắp tới.
Đại Việt Dân Quốc tuyên chiến KINH TẾ TOÀN DIỆN với CHXHCNVN.


Tại đây, tôi rút bao tay liệng vào mặt ông Nguyễn Tấn Dũng, thách ông đánh trận KT sắp tới với tôi.

Trong tay tôi chỉ có 1,2 tỉ USD, không có quyền gì tại VN.

Trong tay ông Dũng có 13 tỉ USD, vô hạn định VND cùng quyền lực tối cao tại VN.

Để xem trong vài tháng, ai thắng ai.
_________________

Originally Posted by Khoai tây chiên
Việc giá vàng VN tăng điên dại hơn giá thế giới như lúc này có phải một phần do DrTran đang thu gom vàng để thực hiện chiến dịch của mình?
Không, để cho record được đúng, tôi ĐEM VÀNG vào VN bán, lấy VND, rồi khi thời cơ đến sẽ tung ra cả chục ngàn tỉ đồng gom USD trong 1 ngày nào đó.

Hiện đã đem vào được vài tấn, đang chuyển vào thêm.

Rất may là khi mua chỉ khoảng 1500 USD/oz, nay đang lời to.

Hôm nay giá vàng lên tại VN cao hơn giá tại nước ngoài là vì đang có khan hiếm vàng tại VN, không đủ bán cho nguời chạy ra mua, và do tiệm vàng sợ còn lên nữa.

Tôi không phá giá vàng, vì giá vàng đặt trên giá USD.

Tôi sẽ phá giá USD, vì như vậy cũng sẽ đồng nghĩa với phá giá vàng.

Ví dụ tôi đẩy USD lên 22,5k thì giá vàng tại VN, nếu giá thế giới 1696, sẽ là 1696 x 1,2 x 22,5k = 46T.

Đẩy giá USD sẽ làm thiệt hại cao hơn, do hàng chục ngàn doanh nghiệp nay nợ USD, khi đó sẽ phá sản và kéo theo HỆ THỐNG ngân hàng.

________________

Trong 4-6 tuần, khi tôi đánh lên 22,5k, 23k, ai bị thiệt hại nặng, phá sản, sẽ không thể trách tôi không thông báo trước

  

Quote Originally Posted by mountain View Post
Theo tôi, trong thời điểm này, bác Trần nên dùng hư chiêu "thật thật giả giả, giả giả thật thật" cho mấy thằng Việt Cộng điên đầu là hay nhất. Không xác nhận mà cũng chẳng phủ nhận. Uy tín bác Trần đã lừng lẫy giang hồ rồi, không cần phải chứng minh thêm nữa. Đây là lúc "hư chiêu" có hiệu quả cao nhất.
Không đâu, tôi đang thu phục LÒNG người, nên không đánh hư chiêu.

Vả lại thiệt hại vì "lạc đạn" (collateral damage) sẽ rất lớn, hàng chục triệu người sẽ bị nghèo đói, lòng tôi rất không yên ổn, nên phải thông báo ĐÚNG, để người ta có cách tự giúp chính họ.

--------------------------------

Tôi đã nói, "Sẽ phá TTCK, bà con tránh ra xa, nên bán CK, mua vàng, mua USD".

Ai ngoan cố giữ CK VN trong thời gian qua thì nay bị thua nặng, không thể trách tôi không báo trước.

Nay tôi nói "Sẽ đánh USD lên kinh hoàng, bà con tránh ra xa, nên MUA USD ngay hôm nay, đừng mượn nợ USD".

Trong 4-6 tuần, khi tôi đánh lên 22,5k, 23k, ai bị thiệt hại nặng, phá sản, sẽ không thể trách tôi không thông báo trước, như trong TTCK vậy.

Lời tôi ghi ra, ngày nào đó sẽ vào sách lịch sử VN nếu tôi thắng, do đó từng lời từng chữ đều phải là sự thật.
_________________

Originally Posted by _YeuNuoc_
Những lời Dr_Tran post trên đây tôi đều lưu lại thành nhiều bản, để các thế hệ sau này biết được ĐVDQ đã có 1 người con ưu tú như thế.
90tr dân VN sẽ phải có 1 lời cám ơn đến anh.

Xin cảm ơn anh trước, mong ngày đó đến gần.
Dear _YeuNuoc_, Chúa Giêsu nói "ego sum via veritas et vita".

"Ta là Đường, là SỰ THẬT, và là Sự sống".

Tôi nghĩ rằng, lập quốc, lập tôn giáo, cũng như lập 1 gia đình, đều phải bắt đầu bằng SỰ THẬT CHÂN CHÍNH.

Ông HCM là 1 tay gian hùng như Tào Tháo. Tôi nghĩ, ông ta cũng muốn đem lại hạnh phúc cho dân tộc VN, nhưng do thất học, xuất thân có cha là sát nhân, nên đi vào con đường ma đạo.

Do BẤT CHẤP THỦ ĐOẠN, ông ta tránh né SỰ THẬT, luôn dối trá với TẤT CẢ mọi người kể cả chính ông ta, trong nhiều việc không cần thiết, để đạt mục đích.

Do vậy, mà cho dù đạt mục đích, thì như 1 người không thật lòng mà dụ khị, đè ép, lường gạt, 1 người khác để lập gia đình với người này cho dù cũng muốn đem lại hạnh phúc cho họ, ông HCM không thể đem lại hạnh phúc thật sự cho nhân dân VN, quốc gia VN.

Bởi vì, từ đầu, khởi đầu, LẬP QUỐC, là do các sự dối trá, lường gạt, không có SỰ THẬT. Do đó, tất cả mọi việc về sau đều không bao giờ có được sự chân chính, SỰ THẬT được nữa.

Tôi hiểu điều này, do đó nay phải tránh bất cứ điều gì không là SỰ THẬT, trong sự nghiệp xây dựng ĐẠI VIỆT DÂN QUỐC.

Các lời bình luận tôi đưa ra có thể quá đáng, thiên vị, không công bằng, v.v... Ngôn từ tôi có thể không hợp với thành phần nào đó, do thiếu tế nhị, v.v...

Nhưng các DỮ KIỆN, thông báo HÀNH ĐỘNG, tôi đưa ra đều là SỰ THẬT.

Như vậy, sau này khi ĐVDQ thành công, mới có đà phát triển cực mạnh, do được đặt trên nền tảng vững chắc của NHÂN BẢN và SỰ THẬT.

ĐẠI VIỆT DÂN QUỐC SẼ LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT, VÀ LÀ SỰ SỐNG CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM.

______________

Chịu giá, đếm tiền chưa xong, là giá lên rồi...

  

Quote Originally Posted by honghot View Post
Giá vàng trong nước tăng rồi giảm mạnh. Đang về mốc 43tr.
Dr_Tran có nhận định gì không? Chẳng lẽ có can thiệp?
Dear honghot, CK Singapore, Indo, Hồng kông, Hàn quốc, đã xuống trên 4%:
http://finance.yahoo.com/intlindices...W5kaQ--?e=asia

Pre-market stocks Mỹ xuống 2,5%, DJ xuống gần 300 điểm:
http://money.cnn.com/data/premarket/

Vàng đang sắp phá mốc 1700, nếu phá xong sẽ tăng vọt lên 1715, 1735, 1750 rất mau, trong tuần này.

Tại VN, giá tăng lên 44,3T là ĐÚNG, vì phải phòng hờ giá thế giới tăng vọt. Có lẽ có áp lực nào đó, hay can thiệp bán vàng quốc gia ra nhiều, nên giảm lại còn 43,xT.

Điều này chỉ làm giảm nhẹ lại chút, cho đúng với giá USD là cùng, chứ không thể dưới giá này.

Nay USD khoảng 20800, thì với giá thế giới vào giây này 1700,35, giá vàng tại VN phải là 20800 x 1700,35 x 1,2 = 42,44T.

Phải cộng thuế, tiền chuyên chở.

Và giá 1700,35 là giá bán sĩ, chứ đâu thể qua Hồng kông, vào tiệm, trả đúng số này mua 1 vài lượng.

Vào giây này thì giá 1701,15 rồi.

Chịu giá, đếm tiền chưa xong, là giá lên rồi.

Như vậy, tiệm vàng bán 1710, 1720/ lượng là đúng thôi.
___________________

Originally Posted by david.tran263
Bên AUD, EUR hơi lỗ một chút (do hồi nãy lời mà không close T_T).
Luôn chốt lời/ cắt lỗ ở 1 hoặc 2 mốc support dưới giá thị trường nếu bạn đang LONG, và 1 hoặc 2 mốc resistance trên giá thị trường nếu bạn đang SHORT.

Tôi đang lời JPY, CHF cũng khá:

USDJPY Short 25,000,000 78.1431 77.9865 3,440,398 JPY $44,108

USDCHF Short 11,200,000 0.76111 0.75873 26,247 CHF $34,591

Lời $44,108 USD bên short U/J, $34,591 bên short USD/ CHF.

Đặt chốt lời ngay, để nếu bị hồi mã thương vẫn còn nắm chắc vài chục ngàn USD chứ một khi đã lời vài chục pips thì không bao giờ để bị lỗ lại.

________________

Goal là 22,5k VND/ USD khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 trở đi

  

USDCHF Short 11,200,000 0.76111 0.75651 49,992 CHF $66,069 0.60 %

USDJPY Short 25,000,000 78.1431 77.968 4,202,917 JPY $53,906 0.22 %

Nay lời $66.069 bên CHF, $53.906 bên JPY.

Chi phí đánh phá KT CSVN rất cao, mỗi tuần tốn 1-3 triệu USD, do đó tôi phải kinh tài trên các sàn tài chánh quốc tế để bù vào.

Sắp tới đây khi nâng giá USD, tôi có thể phải chịu lỗ cả trăm triệu USD, rất may là mua vàng giá 1500 USD khi chuyển vào VN, nay bán ra lời to, làm giảm số thiệt hại khi chịu lỗ nâng giá USD lên trong 4-6 tuần tới.

Goal là 22,5k VND/ USD khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 trở đi.

CHF nay lời $77.320, JPY lời $83.665.
_____________

TTCK Seoul vừa ngưng giao dịch, do xuống trên 7%, dân chúng hoảng loạn, công sở ngưng làm việc

  

Originally Posted by Westminster
Lợi dụng lúc này, tiếp tục đánh vào nền tài chính của CSVN là đúng lúc.


Đúng vậy, và nay tôi thắng lớn, có thêm tiền.

TTCK Seoul vừa ngưng giao dịch, do xuống trên 7%, dân chúng hoảng loạn, công sở ngưng làm việc.

Có tin CP Hàn quốc can thiệp, các tập đoàn tung tiền ra mua lại CK của họ để nâng giá lên.

DJ pre-market đang xuống 281 điểm, theo luật nếu xuống tới 500 điểm sẽ ngưng lại.

Sáng mai nếu DJ xuống duới 1000 điểm sẽ ngưng giao dịch 1/2 tiếng, CP Mỹ can thiệp.
_____________

Ngày mai mà DJ xuống trên 500 điểm nữa thì thật là financial armageddon cho cả thế giới.

  

Originally Posted by Dr_Tran
TTCK Seoul vừa ngưng giao dịch, do xuống trên 7%, dân chúng hoảng loạn, công sở ngưng làm việc.

Có tin CP Hàn quốc can thiệp, các tập đoàn tung tiền ra mua lại CK của họ để nâng giá lên.
Can thiệp như vậy RẤT NGUY, do nếu traders, investors, tiếp tục bán ra, các tập đoàn sẽ hết sạch tiền.

Do không tập đoàn nào đủ tiền mua lại tất cả stocks của họ đang trôi nổi ngoài thị trường.

Nếu các tập đoàn mua vào đến cạn tiền mà investors vẫn tiếp tục bán ra, khi đó giá sẽ rơi rụng không phanh, làm sập luôn các đại tập toàn, ngay cả Samsung, LG, cũng không ngoại lệ.

Do các tập đoàn này chủ yếu XUẤT KHẨU, mà vào lúc này thì xuất khẩu sẽ giảm mạnh do cả thế giới bị nghèo đi, thắt chặt chi tiêu.

Nguy, nguy to cho Hàn quốc, và cho cả Á châu, stocks xuống quá mau, mạnh.

Bên HK cũng không khá, Jarkarta run sợ, Singapore kinh hoàng.

Ngày mai mà DJ xuống trên 500 điểm nữa thì thật là financial armageddon cho cả thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét